Những điều nên biết khi thi công kẻ vạch

Đăng bởi Kiến Trúc Kim Tự Tháp
18/08/2022

Hiện nay, thi công kẻ vạch đường càng thể hiện rõ vai trò của mình trong vấn đề điều phối giao thông, hoạt động của con người. Chắc hẳn bạn nghĩ những vạch kẻ sơn không có gì đặc biệt. Thế nhưng, quá trình tạo nên chúng vô cùng khó khăn, bạn cần phải dùng loại sơn chuyên dùng riêng. Sau đây, hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về những điều cần nên biết khi về kẻ vạch đường nhé!

Thi công kẻ vạch đường là gì?

Thi công kẻ vạch đường là những vạch kẻ đường chỉ dẫn, vạch kẻ phân định làn đường, vị trí điều hướng giao thông. Vạch kẻ đường là một trong những tín hiệu giao thông giúp bạn phân chia làn đường, hướng dẫn và điều khiển phương tiện di chuyển đúng theo quy định. Thông thường, khi thi công cần phải sử dụng loại sơn kẻ vạch chuyên dụng, loại sơn này có độ bám dính cao lên bề mặt nhất định.

thi-cong-ke-vach-duong
Tìm hiểu về thi công kẻ vạch đường.

Những ứng dụng khi thi công kẻ vạch đường

Nhu cầu thi công vạch kẻ đường ngày càng tăng cao bởi chúng rất cần thiết và không thể thiếu đối với lĩnh vực giao thông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kẻ đường chỉ dẫn với nhiều cách khác nhau như:

  • Đường bộ: Vạch kẻ đường giúp phân chia làn đường, điều hướng phương tiện tham gia giao thông.
  • Tầng hầm các tòa nhà, chung cư: Vạch kẻ đường hướng dẫn hướng đi, vạch phân ô, vị trí để xe hay các ký hiệu biển báo.
  • Nền nhà xưởng: Phân bố rõ vị trí để đồ, máy móc thiết bị làm việc, các đường di chuyển phương tiện.
  • Ngoài ra, bạn có thể thi công vạch kẻ đường để làm chỉ dẫn tại các kho, gara ô tô,….
ung-dung-cua-thi-cong-ke-vach
Ứng dụng của thi công kẻ vạch trong cuộc sống.

Một số các loại sơn thi công kẻ vạch hiện nay

Ngày nay, thi công vạch kẻ có 2 loại sơn khác nhau là sơn kẻ vạch trong nhà và sơn ngoài trời.

Loại sơn kẻ vạch trong nhà

Đối với những công trình thi công trong nhà như bãi đỗ xe, tầng hầm, nhà kho, xí nghiệp, thường dùng loại sơn Epoxy thường và loại sơn phản quang. Cả hai loại sơn này đều có ưu điểm chống trơn, hạn chế bụi bẩn, dễ dàng vệ sinh và đặc biệt có độ bền, ma sát cao, hạn chế ăn mòn, màu sắc khá tươi sáng.

Ngoài ra, cả hai loại sơn đều có tính phản quang. Sơn thường không nhìn được trong bóng tối do đó chỉ có thể báo hiệu vào ban ngày. Sơn phản quang có thể phát quang nếu trong điều kiện thiếu sáng hoặc có đèn chiếu vào. Vì thế nên sơn được dùng để thi công chỉ dẫn giao thông trong điều kiện thiếu ánh sáng

Sơn phản quang có thể phát sáng trong điều kiện thiếu sáng hoặc có đèn chiếu vào. Sơn được dùng để chỉ dẫn giao thông trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Loại sơn kẻ vạch ngoài trời

Đối với những công trình ngoài trời, bạn nên sử dụng sơn Polyurethane và sơn dẻo nhiệt. Cả hai loại sơn đều hỗ trợ chống trơn trượt, chịu nhiệt rất tốt, không bị ăn mòn, và đặc biệt có thể bám dính trên mọi bề mặt khác nhau. Độ bền của sơn rất cao bạn có thể sử dụng từ 7 – 10 năm. 

Những bước cần chuẩn bị trước thi công kẻ vạch

Nếu bạn lo lắng về các bước chuẩn bị thi công xây dựng vạch kẻ? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua nội dung dưới đây nhé!

Xác định mục đích thi công

Việc xác định mục đích thi công rất quan trọng. Bởi bạn cần nên lựa chọn chính xác dòng sơn và phương pháp thi công phù hợp nhất. Điều này giúp những đường kẻ đẹp, đúng kỹ thuật và phát huy hết tối đa những tính năng của sơn.

Kiểm tra chất lượng bề mặt thi công

Trước khi thi công, bạn nên kiểm tra chính xác các thông số kỹ thuật của sàn với điều kiện về nhiệt độ, độ ẩm khi thi công. Nếu độ ẩm quá cao sẽ có thể gây nên hiện tượng thấm ngược, hút ẩm và khi thi công sẽ gây ra tình trạng bong tróc.

Xử lý mặt sàn

Bạn cần nên xử lý mặt sàn tốt nhất giúp khi sơn đạt được hiệu quả cao nhất:

  • Đối với những mặt sàn gồ ghề, bạn nên làm phẳng bằng máy mài.
  • Nên trám trét lại cẩn thận các mặt sàn có nhiều khuyết điểm.
  • Làm phẳng, sạch bụi trên bề mặt.
  • Thi công chống thấm đối với bề mặt thi công có độ ẩm quá cao, nhằm giúp lớp sơn không bị bong tróc.
cac-buoc-thi-cong-vach-ke
Các bước thi công kẻ vạch đường.

Có nên thi công kẻ vạch đường hay không?

Nếu có ai hỏi rằng có nên thi công vạch kẻ đường hay không, thì câu trả lời chắc chắn là có. Bởi kẻ vạch giúp bạn điều chỉnh vị trí tham gia giao thông đúng quy định, nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng phần đường của mình. Việc phân luồng này hạn chế tình trạng va chạm nguy hiểm cho người và phương tiện đi lại. Ngoài ra nếu bạn kẻ vạch tại các tầng hầm, chung cư, trung tâm thương mại, bệnh viện, siêu thị,…sẽ giúp đỡ những người khó khăn trong việc xác định phương hướng, lối đi.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những điều nên biết khi thi công kẻ vạch đường. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích và cần thiết cho bản thân khi thi công kẻ vạch đường. Nếu bạn có những vấn đề cần giải đáp, bạn có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn bởi đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo nhé!

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC KIM TỰ THÁP , Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.

    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

    Xem hướng nhà

    Xem tuổi xây dựng

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

    0858.858.969