Tìm hiểu về lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn

Đăng bởi Kiến Trúc Kim Tự Tháp
19/11/2022

Hiện nay, nhu cầu nội thất của con người ngày càng cao vì vậy mà việc lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn là điều cần thiết. Cùng theo dõi bài viết này để tìm hiểu hơn về vấn đề này nhé.

Vật liệu trang cho không gian nhà bạn là “yêu cầu cần thiết” để bạn sở hữu một ngôi nhà hoàn thiện đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tính ứng dụng chung. Tìm hiểu thêm vềlựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn qua bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn những lưu ý, ưu điểm cũng như triển vọng phát triển của loại hình này.

Vật liệu cho không gian là gì?

Trước khi tìm hiểu về lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn chúng ta cùng phân tích  vật liệu cho không gian là gì nhé. Đây là vật liệu không thể không có cho việc trang trí nội thất không gian. Vật liệu nội thất có thể được chia thành năm nhóm như sau: Vật liệu rắn chắc , vật liệu tấm bảng, vật liệu bản, vật liệu dạng tuyến. 

Gỗ thật hay còn gọi là gỗ thô nhưng chủ yếu thường dùng  đến gỗ thô trong  chế tác. Các bản ghi thường được dùng như là linh sam, thông đỏ, cây du, tro, long não, và có giá nhỉnh hơn là gỗ hồng sắc, gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ Hương, gỗ Lim. Gỗ được sử dụng nhiều trong trang trí thường làm bằng gỗ linh sam. Còn những loại gỗ khác chủ yếu dùng phụ trong trang trí đồ nội thất và các phụ kiện điêu khắc

Tại sao bạn cần lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn?

lua-chon-vat-lieu-khong-gian-nha
Lựa chọn vật liệu cho không gian nhà tăng tính thẩm mỹ cao

Lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn là một trong những yếu tố quyết định đến tính thẩm mĩ của ngôi nhà. Một không gian sống đẹp sẽ giúp bạn có tâm trạng phấn chấn hơn, mong muốn được trở về ngôi nhà, giải tỏa áp lực căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi. 

Ngoài ra, nó còn tạo cho không gian nhà bạn thêm xanh- sạch- đẹp tăng tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà bạn. Chọn được vật liệu tốt sẽ giúp ngôi nhà bền vững cùng với thời gian, ít tốn chi phí sửa chữa hơn. Có thể thấy việc lựa chọn vật liệu không gian cho ngôi nhà là điều rất cần thiết quyết định đến không gian sống cho ngôi nhà.

Ưu điểm của việc lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn

Chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn. 

uu-diem-cua-viec-lua-chon-vat-lieu-cho-khong-gian
Lựa chọn vật liệu cho không gian nhà mang lại nhiều lợi ích
  • Một số loại vật liệu nội thất thân thiện với sức khỏe người dùng và môi trường. Nó được xem là giải pháp tối ưu nhất với các vật liệu gây hại cho môi trường sống.
  • Làm mát ngôi nhà, giảm độ ẩm trong không khí hoặc bốc hơi giữ cho ngôi nhà thoáng mát hơn. Điều này rất có ích cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.
  • Lựa chọn vật liệu loại vật liệu nội thất với độ bền và cứng cáp góp phần làm cho chất lượng ngôi nhà được đảm bảo. 
  • Khi lựa chọn bạn có thể chọn theo sở thích nhu cầu của bản thân và gia đình không phải phụ thuộc vào người khác
  • Tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo không gian sống thoải mái, sang trọng
  • Bảo vệ các đồ nội thất khác trong tòa nhà

Lưu ý khi lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn

Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số lưu ý trong vấn đề lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn. Bỏ túi ngay những chia sẻ này nhé.

luu-y-khi-chon-vat-lieu
Lựa chọn vật liệu phù hợp với không gian nhà

Phù hợp với mục đích sử dụng

Vật liệu sử dụng trong các công trình kiến ​​trúc, điều đầu tiên phải phù hợp với công năng; Đây là quy tắc quan trọng nhất. Mỗi không gian, mỗi phòng tiếp khách, mỗi kiểu kết cấu, mỗi bộ phận kiến ​​trúc có  vị trí, vai trò khác nhau cần có những vật liệu có  bản chất cơ – lý – hóa thích hợp. Gạch lát nền ở những nơi có nước (sân, nhà vệ sinh) trước hết cần chống trơn trượt, sau đó mới đến các vấn đề khác như hoa văn, màu sắc ..

Phù hợp với phong cách thiết kế

Mỗi phong cách thiết kế đều đòi hỏi các loại vật liệu tương thích và ứng dụng vật liệu đúng cách. Kiến trúc mang hơi hướng hiện đại nên có sự hiện diện nhiều các loại vật liệu mới như kính, thép, inox, đồng…; hơi hướng cổ điển phương Đông có âm hưởng trầm nên chọn vật liệu có gam màu tối nâu gỗ, chi tiết chạm khắc tinh xảo; phong cách dân gian đơn giản thô mộc có sự góp mặt của các loại vật liệu gần gũi như tre, trúc…

Thích hợp với tỷ lệ

Tỷ lệ là một yếu tố cần thiết  góp phần xây dựng không gian kiến trúc. Một số nơi cần dùng vật liệu có liên quan đến điều này, đặc biệt là những bề mặt ốp lót sàn. Diện tích ngôi nhà, chiều rộng không gian, chiều cao của phòng cần những tỷ lệ tương ứng. Phòng vệ sinh thường cpa dính tích nhỏ, nên chọn gạch ốp lát có kích thước phù hợp; không nên quá lớn, nếu tính toán chẵn viên thì tốt nhất. 

Triển vọng phát triển lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn

Tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường sống: lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn tiết kiệm được chi phí xây dựng, lắp đặt, sửa chữa, vệ sinh. Ngày nay nhiều loại vật liệu đến từ thiên nhiên ít làm hại đến môi trường nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng, công dụng.

Tạo môi trường sống thoải mái, mang đến nhiều tiện ích: chọn được vật liệu ưng ý sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn, thích thú hơn

 Cùng với xu thế sử dụng vật liệu trang trí cho ngôi nhà của nhiều hộ gia đình, hiện nay chất liệu trang trí ngày càng phổ biến, đa dạng, phong phú, chính vì vậy mà việc lựa chọn vật liệu cho không gian nhà của bạn là cần thiết. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng. 

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC KIM TỰ THÁP , Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.

    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

    Xem hướng nhà

    Xem tuổi xây dựng

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

    0858.858.969