Tham khảo một số mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ

Đăng bởi Kiến Trúc Kim Tự Tháp
18/11/2022

Mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu về nội dung này nhé.

Chúng ta ai cũng thích cảm giác mới lạ đặc biệt là trạng thái sung sướng khi được tận hưởng trong căn nhà mới với mọi điều mới mẻ. Nhưng không phải món hàng nào cũng tồn đọng theo thời gian mà không bị mai mòn hay rỉ cũ. Tuy nhiên,nếu bạn là người thích khám phá và đam mê tu sửa nội thất thì đó chính giải pháp cho những căn nhà cũ kĩ. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu cho bạn một số mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ. 

Tìm hiểu về trang trí nội thất

Trước khi đi vào tham khảo mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ thì chúng ta cần hiểu trang trí nội thất là gì? Công việc trang trí nội thất có thể được hiểu là việc bố trí, sắp xếp các vật dụng, đồ đạc có sẵn bên trong không gian gồm màu sắc, kích thước, vật liệu, …  sao cho đẹp mắt, hài hoà tổng thể, mang tính nghệ thuật cao, đồng thời phải phù hợp theo nhu cầu, sở thích của khách hàng. Đây là công việc lựa chọn đồ nội thất và tô điểm cho một không gian theo từng phong cách sao cho đẹp mắt, cuốn hút.

Những vai trò của việc trang trí nội thất

vai-tro-cua-viec-trang-tri-noi-that
Việc trang trí nội thất mang lại tính thẩm mỹ cao

Tương tự như một nhà nghệ sĩ sáng tạo ra cái đẹp, người trang trí nội thất là tác giả sẽ tạo ra một cái nhìn mang tính thẩm mỹ, hấp dẫn và truyền sự thích thú đến với người sử dụng thông qua việc trang trí chọn đồ nội thất, ánh sáng, màu sơn, chất liệu vải, tạo ra sơ đồ trang trí phù hợp với yêu cầu và tính cách của người sở hữu.

Trường hợp khi chủ nhà không thể quyết định được việc lựa chọn đồ nội thất nào là phù hợp, không biết cách sắp xếp màu sắc trong không gian.

Mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ 

Cùng tìm hiểu mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ qua những chia sẻ sau nhé. 

meo-trang-tri-noi-that-cho-nha-cu
5 mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ

Những chiếc tủ đã cũ

 Ai cũng biết rằng những chiếc tủ trang trí sử dụng lâu sẽ bị bong sơn và nhìn không còn được tươi sáng như ban đầu. Tuy vậy, chúng lại vẫn còn có thể sử dụng được lâu nữa nếu được tân trang. Bạn có thể thay cho nó một lớp “áo mới” bằng cách sơn lại tủ đồng thời trang trí màu sắc, hoa  văn bắt mắt. Thành quả là bạn đã có một chiếc tủ trông như mới mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí.

Cách hô biến bàn trang điểm

Nếu bạn đang thích cách thiết kế ban đầu của chiếc bàn trang điểm nhưng lại e ngại vì chúng quá cũ,mặt khác lại không muốn đổi đi để chọn một phong cách khác,chúng ta có thể học ngay cách tân trang này nhé. Bạn có thể thay đổi chiếc bàn trang điểm đã quá cũ này thành mới bằng cách cắt chiếc gương đi, thay vào đó là một bức tranh được đặt ngay bên trên bàn trang điểm.

Sau đó sơn lại nó bằng gam màu pastel rồi dán các miếng giấy dán tường lên ngăn kéo để tạo điểm nhấn. Giờ đây bạn đã có một chiếc bàn trang điểm hoàn toàn khác lạ, cuốn hút.

Biến hóa bàn cũ

Với một chiếc bàn đã cũ bét thế này, bạn có thể dễ dàng biến hóa nó bằng cách sơn một lớp sơn trắng lên bề mặt bàn. Sau đó dán những miếng giấy dán tường cùng  họa tiết bắt mắt rồi đặt lên trên bộ ấm chén. Bên dưới có thể đặt vài cuốn sách mà bạn tâm đắc. Như vậy,nhìn sẽ tuyệt vời lắm đấy.

Nhà bị sờn màu

Nếu không gian nhà bị sờn đi theo thời gian, bụi bặm làm mờ đi lớp sơn ban đầu thì hãy sơn tường, trần nhà và trang trí một màu duy nhất để che đi những khuyết điểm, nhưng với phần trang trí có độ bóng cao hơn một chút để thu hút sự chú ý một cách tinh tế.

Cửa sổ cũ

Tiếp theo sử dụng xếp nếp để che đi những ô cửa sổ khó xử. Những ngôi nhà cũ thường có cửa sổ kỳ quặc,nhưng một bức tường xếp nếp đầy đủ có thể là cách hoàn hảo để làm sạch một cách tinh tế đem lại diện mạo căn phòng mà không cần xóa hoàn toàn cửa sổ. 

Để trở thành một nhà trang trí, chúng ta cần những gì?

Ngoài việc tìm hiểu mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ, chúng tôi còn một số lưu ý dành cho bạn. 

trang-tri-noi-that-cho-nha-cu
Trang trí nội thất cho nhà cũ cần có khả năng thẩm mỹ cao

Đầu tiên, yếu tố quan trọng nhất cần phải có đó là năng khiếu về thẩm mỹ cao. Khả năng phối màu sắc và bố trí theo không gian một cách chuẩn xác phải đảm bảo sự hài hòa với kiến trúc tổng thể lại vừa mang tính nghệ thuật cao cho công trình là điều kiện để quyết định bạn có phải là một dân nội thất chuyên nghiệp hay không.

Tiếp theo nữa đó là sự sáng tạo, khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi những xu hướng mới. Bên cạnh đó, đôi khi có những vị khách hàng có nhu cầu khá cao nằm ngoài khả năng của bạn điều này đòi hỏi bạn phải là người năng động, linh hoạt, có trách nhiệm và chịu được áp lực cao.

Nên mua đồ trang trí nội thất ở đâu cho uy tín

Trang trí nội thất đang là cái tên hot hiện này,cùng với đó là hàng loạt các cửa hàng ra đời. Ngoài  sở hữu tố chất của một người dân trong nghề bạn cần tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc mua hàng,nên chọn những địa điểm uy tín, chất lượng, được nhiều người sử dụng,hạn chế việc nghe huyên thuyên từ người này người kia, để có thể tránh tình trạng sử dụng hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm được đúc kết về vấn đề mẹo trang trí nội thất cho nhà cũ. Hi vọng mọi người sẽ có được thông tin bổ ích nhằm ứng dụng trong việc tân trang ngôi nhà của mình.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC KIM TỰ THÁP , Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.

    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

    Xem hướng nhà

    Xem tuổi xây dựng

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

    0858.858.969