Những Chia Sẻ Về Đèn Led Sân Bóng Đá

Đăng bởi Kiến Trúc Kim Tự Tháp
17/08/2022

Trong số những loại đèn sân bóng đá ngày nay, đèn led được coi như là một loại đèn chất lượng cũng như hiện đại nhất hiện nay. Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những thông tin về đèn led sân bóng đá, mời các bạn tham khảo nhé.

Khái niệm về đèn led sân bóng đá

Đèn led sân bóng đá hay còn được gọi là đèn pha led ngoài trời là một trong những thiết bị chiếu sáng sử dụng chip led công nghệ cao. Loại đèn này có khả năng phát ra ánh sáng với cường độ cao, chiếu xa, chiếu sâu.

Đèn sân bóng đá dạng led được thiết kế phù hợp với những hoạt động trong môi trường ngoài trời ba có khả năng tiết kiệm điện rất tốt.

tim-hieu-ve-den-led-san-bong-da
Đèn LED sân bóng đá được ưa chuộng hiện nay.

Đèn led sân bóng đá có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo của đèn led sân bóng đá bao gồm 03 bộ phận:

Chip LED

Đây là dòng chip led công nghệ cao như là LED COB, SMD. Những loại này được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng như là Cree, Epistar,…

Vỏ đèn

Vỏ đen được làm thương những chất liệu thép hoặc hợp kim nhôm tĩnh điện. Những điểm lắp ráp trên phần vỏ đèn được sử dụng lớp đệm chống thấm để bảo vệ đèn dưới mọi tác động của thời tiết. 

Bên cạnh đó, vỏ đèn còn được làm từ vật liệu PCB nhôm cùng với silicon tỏa nhiệt giúp cho đèn có khả năng tỏa nhiệt tốt, chống ẩm, chống oxy hóa cũng như bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.

Bộ nguồn Driver

Được thiết kế với bộ phận tản nhiệt nhằm tránh tản nhiệt lẫn nhau để nâng cao tuổi thọ và giảm nhiệt độ hao phí nên tiết kiệm điện.

Đèn led sân bóng đá có ưu điểm gì?

Sân bóng đá thường được ưu tiên sử dụng đèn led bởi chúng có những ưu điểm vượt trội sau đây:

Chất lượng ánh sáng tốt

Nhờ việc được trang bị vòng chip led hiện đại nên đèn led sân bóng đá luôn cho chỉ số CRI lớn hơn 80, cung cấp ánh sáng rất tốt và liên tục khiến cho cầu thủ dẫn khán giả có thể quan sát rõ ràng mọi ngóc ngách cũng như hoạt động trên sân bóng. 

Ngoài ra, đèn led gần như sáng ngay lập tức sau khi bật, hầu như không bị mất ánh sáng đột ngột trong suốt quá trình hoạt động, màu sắc của ánh sáng cũng gần như tương tự với ánh sáng tự nhiên nên hoạt động về đêm trên sân cũng giống như ban ngày.

Tuổi thọ cao

Tuổi thọ phổ biến của đèn led sân bóng đá rơi vào khoảng 40.000 giờ đến 60.000 giờ tuỳ thuộc vào điều kiện sử dụng, như vậy sau khoảng hơn 10 năm thì các chủ sân mới phải thay đèn một lần. Đèn led được trang bị khả năng chống nước và chống bụi, lớp vỏ chắc chắn có thể chịu lực rất hiệu quả.

uu-diem-den-led-san-bong-da
Đèn LED sân bóng đá có tuổi thọ cao.

Tiết kiệm điện năng

Những mẫu đèn sử dụng trên sân bóng khu phức ở dạng vừa phải không quá lớn như là những loại đèn công suất cao. Mặc dù có công suất nhỏ hơn đèn cao áp nhưng chất lượng ánh sáng vẫn không hề thay đổi. Thậm chí ánh sáng còn cho độ sắc nét và ổn định hơn rất nhiều. Vì vậy khi sử dụng đèn led những chủ sân bóng sẽ có thể tiết kiệm được phần lớn điện năng tiêu thụ bởi công suất chỉ bằng 2/3 so với đèn cao áp lượng điện năng tiết kiệm cũng sẽ rơi vào khoảng 30%.

An toàn trong lúc sử dụng

Khi phát sáng đèn sân bóng tỏa rất ít nên hầu như không sản sinh các bức xạ có hại, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và hạn chế được hiện tượng chập điện. Đèn led sân bóng với kết cấu bán dẫn không chứa chì hoặc thủy ngân trong thành phần khá an toàn đối với con người. Đồng thời, trong quá trình sử dụng đèn ít phát thải CO2 nên sẽ hạn chế được tình trạng nóng lên của toàn cầu. 

Với những ưu điểm nổi bật trên thì đang lấy sân bóng đá xứng đáng là một trong những sản phẩm đèn cao cấp nhất dành cho sân bóng đá. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều loại đàn khác mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Những quy định về tiêu chuẩn chiếu sáng trên sân bóng đá

Tiêu chuẩn chiếu sáng sẽ phải áp dụng theo tiêu chuẩn “British Standard BS EN 12193-2007” và cụ thể sẽ được phân thành 03 cấp độ chiếu sáng như sau:

  • Cấp độ 1 (Class 1) – Dùng cho thi đấu đỉnh cao: Độ rọi mặt sân phải đạt từ 500 Lux, UoMin/ave > 0.7.
  • Cấp độ 2 (Class 2) – Dùng cho thi đấu phong trào: Độ rọi mặt sân phải đạt từ 200 Lux, UoMin/ave > 0.6.
  • Cấp độ 3 (Class 3) – Dùng cho thi đấu bậc thấp và đào tạo: Độ rọi mặt sân phải đạt từ 75 Lux, UoMin/ave > 0.5.
tieu-chuan-chieu-sang-cua-den-led
Tiểu chuẩn chiếu sáng của đèn LED.

Cấu trúc hệ thống chiếu sáng dành cho sân bóng đá nhân tạo

Hệ thống chiếu sáng sân bóng được chia thành ba phần chính. 

Cột đèn. 

  • Việc lựa chọn cột đèn sẽ tùy thuộc vào kích thước của sân bóng đá cùng nhau quy mô tổ chức xuân và những cột được thiết kế khác nhau. 

Hệ thống điện cấp điện. 

  • Hệ thống bao gồm những trạm biến áp, những tủ điện điều khiển, dây cáp điện, mương cáp điện. 
  • Cần thiết kế đường đi dây điện một cách bài bản và khoa học nhằm tiết kiệm được chi phí. 

Hệ thống đèn led chiếu sáng sân bóng. 

  • Sử dụng các loại đèn led, chủ yếu là đèn pha.

Bài viết trên là những chia sẻ của chúng tôi về đèn led sân bóng đá cũng như những tiêu chuẩn về ánh sáng trong sân bóng đá. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu nhiều hơn về loại đèn này nhé.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC KIM TỰ THÁP , Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.

    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

    Xem hướng nhà

    Xem tuổi xây dựng

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

    0858.858.969