Nẹp đồng chữ L và những điều cần biết

Đăng bởi Kiến Trúc Kim Tự Tháp
15/11/2022

Hiện nay có khá nhiều khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm nẹp đồng chữ L? Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau Để hiểu hơn về sản phẩm này nhé.

Ngày nay trong quá trình thiết kế nội thất, ngoại thất khách hàng rất chú ý đến các vật liệu mới có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như:  tính thẩm mỹ cao, độ bền, sang trọng, thanh lịch mà chi phí lại phải chăng. Và một sản phẩm được nhiều kiến trúc sư lựa chọn để thi công nội thất đó là nẹp đồng chữ L với rất nhiều ưu điểm, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Cùng quan tâm bài viết này để hiều hơn về nó nhé. 

Giới thiệu nẹp đồng chữ L

Nẹp đồng hình chữ L là sự hoàn thiện hoàn hảo cho không gian ngôi nhà  của bạn. Khi  sử dụng thảm hoặc sàn gỗ, việc sử dụng nẹp đồng chữ L là điều cần thiết khi nó vừa là vật kết thúc hoặc che  ranh giới giữa các mối nối của thảm hoặc sàn gỗ để ngăn nó rơi ra. cũng đóng vai trò như một vật trang trí rất hữu ích trong thiết kế nội thất căn phòng của bạn.

Nẹp đồng trang trí là loại phụ kiện được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay cho các công trình như: lát sàn nhựa, sàn gỗ, ốp tường, chỉ chân cầu thang… Nẹp đồng cũng là loại nẹp được ưa chuộng hơn cả so  với các loại nẹp khác.

Một tính năng quan trọng khác của nẹp đồng mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống. Nẹp đồng hiện nay có 2 màu chính là đồng sáng bóng và đồng mờ. Đây đều là những gam màu  gợi lên sự sang trọng và đẳng cấp. Sản phẩm còn tạo ra những đường  chạy là  điểm nổi ấn tượng cho không gian nhà bạn. Nẹp đồng được sử dụng  rộng rãi, ứng dụng trong nhiều không gian nội thất khác nhau. 

Căn hộ mới không phải là những căn hộ duy nhất sử dụng sản phẩm này. Nẹp đồng hiện nay  đã xuất hiện ở nhiều không gian sang trọng như: nhà hàng, khách sạn, văn phòng, hành lang, cơ quan… Dù là không gian nào thì không thể phủ nhận vẻ đẹp  mà chúng mang lại.

so-luoc-ve-nep-dong-chu-l
Tìm hiểu sơ lược về nẹp đồng chữ L

Cấu tạo nẹp đồng chữ L

Nẹp đồng chữ L được làm từ 100% đồng thau. Quá trình sản xuất phải dựa trên những trang thiết bị hiện đại để tạo ra những sản phẩm chất lượng cao. Các bước cơ bản của quy trình sản xuất nẹp đồng như sau: 

  • Tạo  thiết kế  sản phẩm trên phần mềm chuyên dụng. Thiết kế cần định hướng rõ  kích thước, hình dạng và màu sắc để tạo ra sản phẩm ưng ý
  • Thiết kế khuôn mẫu: Khuôn  phải có độ cứng cao nên thường  làm bằng các vật liệu như titan, crôm. Khuôn mẫu cần  đảm bảo  có  kích thước đúng như  thiết kế ban đầu.
  • Sản xuất thanh đồng thô: Đồng thau rắn được tôi luyện ở nhiệt độ cao và sau đó được ép đùn để tạo thành  đồng thau thô. 
  • Xử lý bề mặt thanh đồng: thanh đồng sẽ được đưa đi  đánh bóng, làm bề mặt nhẵn.
  • Kiểm tra và đóng gói sản phẩm trước khi đưa tới tay người tiêu dùng

Ưu điểm nẹp đồng chữ L

Các sản phẩm đệm đồng  chữ L bao gồm các kích cỡ sau: L20-L25-L30-L35 Các sản phẩm bao gồm nẹp đồng chữ L hình trơn, nẹp đồng đánh bóng hình chữ L, và có tính ứng dụng cao trong nhiều mục đích như: 

  • Là sản phẩm nguyên chất, các sản phẩm bằng đồng phải cực kỳ bền và chống ăn mòn. 
  • Sản phẩm thẩm mỹ luôn mang lại sự sang trọng và tạo điểm nhấn cho không gian sống 
  • Dùng làm cầu thang chống trơn trượt, bảo vệ đầu cầu thang 
  • Dùng làm gia cố tường trang trí, vách ngăn 
  • Sử dụng làm gia cố hoàn thiện sàn lát gạch – sàn gỗ 
  • Sử dụng mối nối làm thảm – gạch
uu-diem-cua-nep-dong-chu-l
Nẹp đồng chữ L có tính thẩm mỹ cao

Ứng dụng nẹp đồng chữ L

  • Nẹp đồng hình chữ L với màu sắc bắt mắt, nẹp đồng hình chữ L gia cố góc cột tường, bảo vệ mép cột, hoàn thiện sàn nhà, tạo tính thẩm mỹ cao và chắc chắn giúp ngôi nhà thêm nổi bật.
  • Nẹp đồng chữ L trang trí thường được sử dụng nhiều nhất trong việc giúp cầu thang chống trượt làm mặt sàn và dùng để trang trí nội ngoại thất, được các nhà thầu cũng như chủ đầu tư, khách hàng ứng dụng vào nhiều công trình xây dựng. 
  • Nẹp đồng hình chữ L được nhiều công trình lớn nhỏ sử dụng để hoàn thiện những cạnh cuối cùng của ván sàn. Nẹp đồng còn được dùng để leo cầu thang, trang trí, chống trơn trượt, chống trầy cạnh cầu thang, chống xước cạnh cầu thang.
ung-dung-cua-nep-dong-chu-l
Nẹp đồng chữ L dùng để kết thúc sàn

Một số lưu ý khi sử dụng nẹp đồng chữ L

Tuy mang lại nhiều lợi ích vượt trội, nhưng nẹp đồng cũng có một số nhược điểm mà bạn cần chú ý khi sử dụng:

  • Giá thành khá cao: so với chi phí nẹp nhựa hay nẹp nhôm thì nẹp đồng có mức giá cao nhỉnh hơn. Bởi vì vậy, chỉ các gia đình có kinh phí mới có thể sử dụng loại nẹp này trong trang trí nội ngoại thất
  • Đặc điểm của đồng là dễ bị oxi hóa khi chịu tác động của kiềm hoặc axit mạnh. Chính vì thế, trong quá trình sử dụng bạn không nên dùng các chất tẩy rửa chứa kiềm hoặc axit để lau chùi, vệ sinh nẹp
  • Màu sắc nẹp đồng bị hạn chế, màu được sử dụng chủ yếu là màu vàng đồng.
  • Hiện nay, trên thị trường nẹp đồng chỉ có 3 loại nẹp đồng phổ biến  là nẹp T, nẹp V và nẹp L. Trong khi đó, các nẹp khác có rất nhiều mẫu mã nẹp mang hình dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu thẩm mĩ của khách hàng

Ngày nay, có rất nhiều loại nẹp trên thị trường nhưng tôi mong rằng với nhưng chia sẻ ở trên về nẹp đồng chữ L sẽ giúp bạn chọn được loại nẹp phù hợp nhất cho gia đình mình.

GỬI YÊU CẦU TƯ VẤN

Yêu cầu tư vấn của bạn sẽ được gửi tới các chuyên gia của KIẾN TRÚC KIM TỰ THÁP , Chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể thông qua Email, điện thoại.

    Gợi ý viết yêu cầu: Địa chỉ khu đất, diện tích đất, mặt tiền, chiều dài. Loại hình bạn lựa chọn (biệt thự, nhà phố …) Bạn định xây mấy tầng. Mỗi tầng bạn yêu cầu các phòng nào, không gian nào. Số tiền dự kiến ...

    Xem hướng nhà

    Xem tuổi xây dựng

    Xem dự toán công trình và báo giá trọn gói

    0858.858.969